วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

タスク2 : それは秘密です

タスク2 : それは秘密です
 

  • (一回目)それは秘密です。エさんとビーさんはカップルです。えと...エさんはとても奇麗な女の人で...えと...ですが....エさんは整形美人です。そのおかげでビーさんの彼女になれる...なれました。ビーさんはやさしくて、素敵なかれしです。そして、ある日エーさんの気緩みで昔の写真が見られてしまいました。それで、大ピンチになって...なってましたが...ビーさんはそんなこと気にしなくていいのにとエーさんをさえぎってました。エーさんはとてもうれしかったがいきなりビーさんが自分の髪の毛をとって、実はそれがカツラでした。そしたら、ビーさんは僕もこんなんだしと言って、エーさんはとてもショックうけました。
     
    1. การลองเล่าเรื่องครั้งแรกเป็นไปอย่างติดขัด เพราะ ไม่รู้้ว่าจะต้องเล่าแบบไหน ก็เลยพูดไปตามภาพที่เห็นแบบเป๊ะๆ เพื่อความชัวร์ แต่กระนั้นก็ยังฟังดูแปลกหู 
    2. เกิดความสับสนในการใช้รูปไวยากรณ์อดีตและปัขขุบันกาลเมื่อต้องนำมาพูดจริง 
    3. เป้นการเล่าเรื่องแบบรวบย่อ โดยไม่ได้คำนึงถึงอรรถรส
    4. มีการเว้นเพื่อนึกอยู่นาน คำศัพท์หรือประโยคไม่สามารถพูดออกมาได้ในทันใด

    • (二回目)  この前友達からある話を聞いたんだけど、なんかすごいおもしろいだわ。あのねぇ...あるカップルがいて、女の人はびっくりするぐらい超美人なね...でも、実は整形美人だって!でも彼氏は全然そのことを知らなくて、女の人は秘密にしてたん。そしたら、ある日女の気緩みで、整形前の写真が見られてしまって、大ピンチになったの。すると、彼氏から以外な発言が出た、そんなこと気にしなくていいんだって!信じらんないよね?!女の人はすごくうれしかった。でもそれだおわりじゃないん、その時にいきなり彼氏は自分の髪の毛を取って、彼はボースだった!ずっと前からカツラかぶってた。超ショック!どっちもとてもかわいいそうだね。
     
1. ในการเขียนครั้งที่ 2 หลังจากการเรียนกับอาจารย์กนกวรรณแล้ว ก็เข้าใจว่าการเล่าเรื่องต้องเล่าให้สนุก และให้ผู้ฟังเกิดความสนใจ
                2. รู้วิธีที่จะขึ้นเรื่องและจบเรื่อง
                3. มีการใช้คำลงท้าย のมากเกินไป
                4. ใชภาษาผู้ชายผสมกับผู้หญิง
                5. มีความเป็นธรรมชาติและใส่ความรู้สึกเพิ่มอรรถรสมากขึ้น
                6. มีการใช้คำที่อาจจะไม่เหมาะสม เช่น 超
 
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น