วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

タスク3大学の志望書 第一回目


タスク3 大学の志望書

学習院国際交流センター

     はじめまして、私はタイのチュラーロンコン大学の日本語専攻に在籍している
3年生の 遠藤 ミトナと申します。貴大学の留学プログラムについて非常に興味を持ってい
ます。応募する際に今回志望書を出しました。私はチュラーロンコン大学で日本語専攻してい
るが、現在言葉だけではなく、日本の他の場面にも勉強させていただきたいと思います。その
日本語以外の分野は特に日本のメデイアについて学びたいです。その理由は自分がじゃなーリ
ストとして活躍したいと思っております
    貴大学の法学部の政治学科は私のジャなーリストとしての目的をはたしていただける
と思います。その目的はメデイアを通して、タイと日本の関係をより良くすることです
私の観点では学習院の法学部の教師は他の大学より、とても優秀で、大学自体も大きすぎない
で、教師や生徒や事務員などと接着もいいと思います。それに、以前貴大学の国際交流
センターを見学する機会があり、とてもい居心地が良い場所だとおもいますので、留学生とし
て勉強しに行くなら、学習院ではなければを決めました。
    留学した後、学習院から身に着けた日本語能力と日本の社会とメデイアの知識を
生かし、タイでのジャナーリズム業界を発展したいと思います。
    日本の社会とメデイアから学んだことを自分の将来非常に役に立つと思います。
日本は自由なメデイアの社会で、アジアの中では日本よりないとも言われているので、学習院
大学の優秀な教師から、勉強させていただきたいです。
    以上の理由で、貴大学の留学プログラムに応募しました。


My reflection
    
      ในทีแรกคิดว่าภาษาไวยากรณ์อาจจะไม่ผิดมากนัก และในความรู้สึกของตัวเองก็รู้สึกว่ามันสุภาพดี แต่ก็ยังผิดอยู่ดีเพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันจะต้องเขียนอย่างไรให้สุภาพถูกใจคนญี่ปุ่น มีการใช้ภาษาพูดในการเขียนเสียเยอะ จากการตรวจดูแล้ว พบ ข้อผิดพลาด และ ข้อดีดังนี้

ข้อผิด

1. ย่อหน้าแรก มีการเกริ่นนำที่ยาวเยิ่นเย้อเกินไป 
2. มีการวิจารณ์มหาวิทยาลัยอย่างไม่ตั้งใจไว้หลายจุด เช่น ทั้งวิจารณ์ตัวอาจารย์ของมหาวิทยาลัย (แต่ที่ตั้งใจไว้คืออยากจะเยินยอเค้า),ขนาดของมหาวิทยาลัย , การดูแลนักเรียนของมหาวิทยาลัย , สภาพแวดล้อมของโรงเรียน และอื่นๆ ช่างน่าไม่อายเลยจริงๆ
3. แต่ที่ผิดที่สุดเห็นจะเป็น จุดประสงค์และเป้าหมายที่ไม่ชัดเจน กว้างมาก เป้าหมายก็เว่อร์มากไป
ตรงที่บอกว่าอยากทำให้สื่อของประเทสไทยดีขึ้นกว่าเดิม เว่อมาก อ่านเองอายเอง
และ ตรงที่บอกว่า ความรู้ที่ได้จะเป็นประโยชน์ ก็ไม่ได้บอกแบบ 具体的 ซึ่งอ่านแล้วก็คิดว่า คนรับสมัครเค้าคงหาว่ายัยนี่ขี้เว่อร์ 
4. มีการใช้ 話言葉 เช่น ーと思います,勉強したい,ーから、ーので、とても、もっと อะไรที่มันไม่ควรใช้ก็ใช้เต็มไปหมด 
5. มีการใช้ไวยากรณ์ประหลาดในบางตอน เช่น

勉強しに行くなら、学習院ではなければ決めました
 
ข้อดี 

1. มีเป้าหมายสิ่งที่อยากจะทำอย่างชัดเจน และแจกแจงวิชา สาขาที่อยากเรียนอย่างดี แต่ก็อาจจะกลายเป็นดาบสองคม  หากสาขา วิชานั้นไม่เปิดอาจจะทำให้พลาดได้
2. มีเหตุผลที่ชัดเจนดีว่าทำไมถึงเลือกมหาวิทยาลัยนี้ แต่เนื่องจากการเขียนที่ไม่ถี่ถ้วนทำให้ กลายเป็นวิจารณ์มหาวิทยาลัยไป
3. มีการใช้ภาษาสุภาพใช้ได้ แต่ยังผสมกับภาษาพูดในบางตอน
 

  

 





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น